Toyota Camry 2015 Việt Nam

15/03/2019
Admin
0

Toyota đang có nhiều biến động nhất trong thời kỳ cận đại. Dưới sức ép của các đối thủ, đặc biệt là Hàn Quốc, hãng xe Nhật liên tục thay đổi quan điểm. Nhiều năm trước, nhà sản xuất này trung thành với khái niệm "thay đổi nhỏ" cho sản phẩm giữa chu kỳ, thêm hương hoa vào những gì đã cũ nhằm thu hút người dùng.

Nhưng tới Camry 2015 thì không còn "thay đổi nhỏ" nữa bởi có cả một cuộc cách mạng trong thiết kế, đặc biệt ở phần nhận dạng và định vị. Lưới tản nhiệt mở rộng hốc gió, thay đổi hình hài cho cá tính, nhiều cảm xúc hơn. Người ưa sự mới lạ có thể không ngần ngại nhưng khách hàng truyền thống đáng phải phân vân.

Một phong thái khác người, dễ chú ý thường không là mục tiêu chính của tầng lớp này. Nếu thế họ chọn luôn Hyundai Sonata, Nissan Teana hay Mazda6 bởi dẫu gì những mẫu xe này trẻ trung và nổi bật hơn. Ngoài ra, cơ quan nhà nước, khách hàng quen thuộc Toyota, cũng có thể phải cân nhắc khi chọn một chiếc xe "bỗng dưng quá trẻ

Thế nhưng, cải tiến của Toyota vẫn bị giới hạn trong những tư duy cũ. Nội thất giữ nguyên như đời trước. Trên bản 2.5Q có thêm sạc điện thoại không dây nhưng lại không tương thích ngay với các smartphone phổ biến như iPhone mà cần có adapter. 

Những táo bạo ngoại thất cũng trái ngược với sự êm ái tuyệt đối của Camry 2015. Nhìn hốc gió lực lưỡng, rộng mở và nhiều gợi ý về sức mạnh, những tưởng Toyota sẽ cho người lái một cảm giác thể thao, phóng khoáng. Nhưng thực tế thì xe đi êm, đầm và nhẹ nhàng đến mức bất ngờ. 

Mọi thứ ở Camry đều hướng tới sự trầm lặng, như sợ hành khách giật mình. Chân ga mềm và phanh cũng thế. Vô-lăng phản xạ theo cách của xe chứ không theo người lái. Thật khó để thực hiện cú lắc chuyển hướng theo sở thích. Muốn thể hiện cú bứt phá với Camry? Bạn hãy suy nghĩ lại bởi xe không sẵn sàng cho những nhiệm vụ đó. "Êm ái" là cách tiếp cận gần hơn với sự sang trọng mà Toyota muốn dành cho chiếc sedan cỡ lớn ở Việt Nam.

Cách tốt nhất để Camry đi theo ý tài xế là chuyển sang chế độ bán tự động "+, -". Trên bản cao cấp 2.5Q có núm chuyển trên vô-lăng nhưng dùng trực tiếp cần số hấp dẫn hơn. Ở chế độ này, có thể bắt xe chuyển cấp ở vòng tua lớn 2.500 - 3.000 vòng/phút, thay vì vừa ngưỡng 1.800 -  2.000 nhằm tăng độ bốc và cảm hứng thể thao. Tuy nhiên, bạn đừng hy vọng vào tiếng pô ầm ầm hay xe bốc đúng ý. Camry chỉ thay đổi chút ít do bị dồn vào trạng thái đó, chứ không phải bản chất. Xe vẫn đầm và êm như thường lệ.

Cải tiến lớn nhất, đáng chú ý nhất nằm ở bản 2.0 với thế hệ động cơ mới mang mã 6AR-FSE thay cho loại 2.0 mã 1AZ-FE. Cùng dung tích 2 lít và 4 xi-lanh thẳng hàng nhưng động cơ mới sử dụng hệ thống cấp liệu kết hợp giữa phun trực tiếp và phun gián tiếp truyền thống. Tỷ số nén cao 12,7:1 trong khi thông thường là 10:1. Hệ thống điều khiển van biến thiên dải rộng VVT-iW cho van nạp.

Nhờ đó công suất đạt 165 mã lực, mô-men xoắn cực đại 199 Nm, cao hơn 20 mã lực và 9 Nm so với bản 2.0E cũ. Hộp số tự động 6 cấp thay cho loại 4 cấp đời cũ. Hộp số này cũng có những thay đổi về khoá biến mô ở số thấp giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Công nghệ an toàn cũng được Toyota Việt Nam chú trọng hơn với bản cao nhất 2.5Q có 7 túi khí. Tất cả các bản đều có chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hỗ trợ cân bằng thân xe VSC, hệ thống chống trượt TRC. Ngoài ra phiên bản mới có thêm khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảm biến góc, đèn báo phanh khẩn cấp. So với Mazda6, Camry không có kiểm soát hành trình.

Camry 2015 giữ ba màu như phiên bản cũ là bạc, nâu vàng và đen, đồng thời có thêm màu mới xanh ghi ánh kim. Mức giá cho từng phiên bản gồm 2.0E giá 1,078 tỷ (tăng 79 triệu), 2.5G là 1,214 tỷ (tăng 50 triệu) và 2.5Q với 1,359 tỷ (tăng 67 triệu).

 

Với cách thiết lập mức giá mới, Camry 2.0E gia tăng khoảng cách rõ rệt hơn với Altis 2.0 (124 triệu), đồng thời tiếp tục cao hơn đối thủ Mazda6 (đắt nhất là 1,159 tỷ). Mục tiêu của Toyota là 420 xe Camry mỗi tháng và đang vượt con số này.

 

Viết bình luận của bạn:
0978880986