LÁI XE TAXI CŨNG CẦN PHẢI CÓ KẾ HOẠCH

15/03/2019
Admin
0

20 NĂM NHÌN LẠI MỘT CHẶNG ĐƯỜNG

Tôi bắt đầu lái Taxi từ năm 1995 ,mấy năm sau hãng này phá sản do thiếu sự đầu tư và chịu không nổi trước sự cạnh tranh khốc liệt của đối thủ,rồi có chuyển qua một số hãng khác .Theo qui luật tôi rời công ty cũ phải kiếm chỗ tốt hơn "ngó nghiêng "vài công ty tôi thấy TaxiGroup -3A đang phát triển mạnh nên tháng 8/2010 tôi chuyển qua đây làm .Là tài xế taxi có kinh nghiệm tôi dễ dàng hòa nhập đội xe .Ở cái tuổi ngoài 50 tôi tự cảm thấy vui vẻ,sống có ích ,được cống hiến với chính khả năng của mình cho tập thể nơi tôi đã gắn bó.

ĐẾN NHỮNG KẾ HOẠCH...

Để doanh thu cao thì phải kết hợp nhiều yếu tố :

Thứ 1: Tôi là tài xế chạy lâu năm ,chạy qua nhiều hãng có nhiều kinh nghiệm 

Thứ 2:Tôi lớn tuổi có sự kiên trì hơn cánh tài xế trẻ tuổi

Tôi thường đưa ra kế hoạch cụ thể của 1 ngày lái xe,ví dụ như đến 12 giờ khuya dứt khoát doanh thu phải đạt,khi doanh thu ổn tôi mới yên tâm ngả lưng được ,nếu hôm nào yếu sáng giao ca tôi tranh thủ đi vài cuốc sân bay 

Nghề chạy Taxi không nói trước được khi đắt ,khi ế giả sử buổi sáng không có khách bắt buộc chiều phải cố gắng kéo lên thay trong 1 tuần có 3-4 ca,nếu hụt 2 ca thì những ca khác tôi phải tăng tốc lấy lại chia đều bình quân mới có thu nhập lo cho gia đình

Tôi thường lên ca lúc 5h sáng chạy đến 11h trưa doanh thu cũng phải tầm 800.000-1 triệu,từ 12h trưa đến 5 giờ chiều tệ nhất cũng được khoảng 1,8 triệu .Vì từ 5h chiều trở đi vào giờ cao điểm đông khách tôi phải tập trung sức khỏe để chạy vì đường hay tắc,tôi phải chạy sao cho ngắn gọn không mất thời gian cua rminhf nhưng khách vẫn hài lòng,như vậy tôi mới phục vụ được nhiều cuốc xe.

Điều cực kỳ quan trọng trong công việc lái xe taxi là phải biết được cung đường di chuyển,khi tổng đài nổ điểm mình phải định hình ngay,hay cùng một điểm tổng đài nổ buổi sáng mình biết đi vào công ty đón khách đi giao dịch nhưng nổ buổi chiều thì lao ngay đến cổng kho hàng chở người ta đi giao hàng .Nói tóm lại là phải rành đường,rành địa bàn thì mới đua điểm lại người ta.

PHỤC VỤ TỐT ĐƯỢC NHIỀU KHÁCH MỐI 

Nhờ cung cách phục vụ tốt"hiểu lòng người "nên tôi có được nhiều khách mối gia đình ,khách văn phòng ở tòa nhà,cơ quan nhà nước...Có hôm lên ca có đến 3-4 khách mối gọi 1 lượt,tôi phải san bớt cho đồng nghiệp.Và điều quan trọng tôi trao khách mối là đồng nhiệp phải đến đúng giờ,đúng hẹn với khách .Điều đó là quan trọng để tôi giữ mối .

YÊU NGHỀ PHẢI GIỮ LẤY NGHỀ

Nhìn chung nghề nào cũng có khó khăn của nó,nhưng quan trọng là mình vượt qua trở ngại như thế nào,có trụ nổi với nghề hay không .Đời người lái xe taxi là những cung đường di chuyển,gặp nhiều khách hàng đủ mọi thành phần,điều quan trong tôi muốn nhắn nhủ là khi mình đã xác định gắn bó với nghề thì hãy gắn cuộc sống của chính mình vào đó,phải biết quý trọng,yêu nghề,vượt qua những khó khăn,biết nhẫn nhịn thì tôi nghĩ đó là 1 người thành công trong môi trường nghề hấp dẫn này-nghề lái xe taxi.

 

 

 

 

Viết bình luận của bạn:
0978880986